CÁC CHÍNH SÁCH TẠI ABC-MART VIỆT NAM
CHÍNH SÁCH XEM HÀNG (ĐỒNG KIỂM)
Áp dụng cho tất cả đơn hàng mua tại website ABC-MART Việt Nam
1. Mục đích
- Chính sách đồng kiểm được xây dựng nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng, tăng tính minh bạch và an toàn trong quá trình mua sắm online.
- ABC-MART cam kết giao đúng sản phẩm, mẫu mã, kích cỡ, màu sắc và chất lượng theo đơn hàng của khách.
2. Định nghĩa “Đồng kiểm”
“Đồng kiểm” là quá trình khách hàng và nhân viên giao hàng (bưu tá) cùng kiểm tra tình trạng bên ngoài của kiện hàng và sản phẩm tại thời điểm giao.
Mục đích của việc đồng kiểm là:
- Xác nhận hàng hóa đúng sản phẩm theo đơn đặt hàng.
- Đảm bảo hàng hóa nguyên vẹn, không hư hỏng, không thiếu sản phẩm.
- Kiểm tra bao bì, nhãn vận đơn đầy đủ và không bị rách hoặc mất.
Lưu ý: Việc đồng kiểm không bao gồm mang/mặc thử sản phẩm, cắt tag, mở bao bì (nếu có) hay kiểm tra chất lượng sử dụng thực tế của sản phẩm.
3. Phạm vi áp dụng
- Áp dụng cho tất cả đơn hàng online đặt qua website ABC-MART.
- Hỗ trợ cho mọi hình thức thanh toán (COD, thanh toán thẻ. chuyển khoản, v.v.).
- Thực hiện tại thời điểm giao hàng, trước khi khách hàng xác nhận nhận hàng hoặc thanh toán (đối với đơn COD).
4. Quy định đồng kiểm
Khi nhận hàng, khách hàng có thể chọn đồng kiểm hoặc không đồng kiểm.
Khách hàng được phép:
- Kiểm tra ngoại quan sản phẩm (bao bì, tem, màu sắc, số lượng, kích thước).
- Đối chiếu sản phẩm với thông tin trên đơn hàng.
Lưu ý: Khách hàng bắt buộc quay video quá trình khui kiện hàng để làm bằng chứng, đảm bảo quyền lợi của quý khách theo Chính sách kiểm hàng
Khách hàng không được:
- Mang/mặc thử sản phẩm, cắt tag, mở bao của sản phẩm (nếu có)
- Thử, sử dụng sản phẩm (mặc, mang đi, v.v.).
- Làm rơi, bẩn, hoặc gây hư hỏng sản phẩm trong quá trình kiểm tra.
5. Trường hợp được từ chối nhận hàng
- Khách hàng có quyền từ chối nhận hàng nếu thuộc một trong các trường hợp sau:
- Sản phẩm giao sai mẫu mã, màu sắc, kích thước, hoặc thiếu sản phẩm.
- Sản phẩm hư hỏng, nứt vỡ, móp méo ngay tại thời điểm đồng kiểm.
- Bao bì hoặc băng keo niêm phong bị rách, mở (trừ trường hợp khách tự mở khi kiểm tra).
- Khách hàng vui lòng báo ngay cho bưu tá và liên hệ CSKH 0971.189.518 để được hỗ trợ.
Lưu ý:
- Việc từ chối nhận hàng không áp dụng cho trường hợp Quý khách đổi ý hoặc không thích sản phẩm sau khi kiểm tra.
- Trong trường hợp đối với đơn COD, Quý khách đổi ý không nhận hàng, Quý khách phải thanh toán phí vận chuyển tối thiểu là 50.000 VND (tùy theo giá trị của đơn hàng)
6. Chính sách xử lý sau đồng kiểm
Hoàn trả hàng
- Khi muốn hoàn trả sản phẩm sau đồng kiểm, Quý khách cần:
- Giữ nguyên bao bì, phụ kiện, vận đơn, lớp chống sốc và toàn bộ sản phẩm trong đơn hàng.
- Giữ video quá trình khui kiện hàng và quay video đóng gói hoàn trả, thể hiện rõ tình trạng sản phẩm còn nguyên vẹn. Video này là bằng chứng để ABC-MART xác nhận tình trạng hàng hóa theo Chính sách kiểm hàng
- Dán lại hộp đóng gói kiện hàng bằng băng keo chắc chắn như ban đầu.
Lưu ý: Nếu sản phẩm bị bẩn, hư hại, rách tem, thiếu phụ kiện hoặc có dấu hiệu đã sử dụng, mà không có video quá trình khui và đóng gói kiện hàng, ABC-MART có quyền từ chối nhận lại và hoàn tiền.
Đổi hàng / Hoàn tiền
- Nếu đơn hàng bị giao sai sản phẩm, màu sắc, kích cỡ hoặc thiếu hàng, ABC-MART sẽ đổi lại sản phẩm đúng hoàn toàn miễn phí vận chuyển cho khách hàng.
- Trong trường hợp sản phẩm cần đổi tạm thời hết hàng ABC-MART sẽ hoàn tiền theo Chính sách đổi trả - bảo hành
Lưu ý:
- ABC-MART sẽ tiến hành hoàn tiền nếu sản phẩm phát sinh lỗi từ nhà sản xuất hoặc từ phía chúng tôi, hoặc khi không còn size/mẫu thay thế phù hợp
- Các trường hợp khách hàng đổi ý, chọn nhầm size, hoặc không còn nhu cầu sử dụng, Quý khách phải thanh toán phí vận chuyển tối thiểu là 50.000 VND (tùy theo giá trị của đơn hàng) và sẽ được xử lý theo: Chính sách vận chuyển
7. Cam kết
- ABC-MART không thu thêm bất kỳ chi phí nào khi khách hàng thực hiện đồng kiểm.
- Chúng tôi cam kết mang đến trải nghiệm mua sắm an toàn, minh bạch và bảo vệ tối đa quyền lợi khách hàng.
Lưu ý:
- Các đơn hàng đặt ngoài giờ hành chính, cuối tuần hoặc ngày Lễ/Tết sẽ được hỗ trợ xử lý vào ngày làm việc tiếp theo (thứ 2– thứ 6: 8:00–17:00).
- Liên hệ hỗ trợ qua hotline CSKH 0971.189.518 hoặc email: info@abc-mart-vietnam.com
- ABC-MART Việt Nam bảo lưu quyền điều chỉnh Chính sách và đưa ra quyết định cuối cùng về đổi/trả vào bất kỳ thời điểm nào mà không cần thông báo trước.